Giỏ hàng

[Tư vấn] Khi nào cần bổ sung collagen? Thời điểm bổ sung collagen phù hợp nhất

Khi nào nên uống collagen, khi nào nên dùng collagen là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra. Mọi người đều hiểu được lý do quan trọng cần phải bổ sung collagen kịp thời cho cơ thể. Nhưng lại không biết khi nào cần bổ sung collagen và thời điểm hấp thụ tốt nhất là lúc nào? Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ những băn khoăn này thật cụ thể đến bạn đọc.

Khi nào nên bổ sung collagen?

Nhiều người luôn đặt ra câu hỏi: Khi nào nên uống collagen? Có khá nhiều người đã nghĩ rằng khi nào bắt đầu có các nếp nhăn và các nếp sần sùi thì bắt đầu uống collagen. Nhưng đây là một sai lầm. Chúng ta cần bổ sung collagen sớm hơn, ngay cả tại thời điểm cơ thể chúng ta vẫn đang có khả năng sản xuất ra collagen.

Khi nào cần bổ sung collagen?

Từ sau độ tuổi 25, hầu hết phái đẹp đều có những dấu hiệu lão hoá: Các nếp nhăn hay dấu chân chim bắt đầu xuất hiện. Đặc biệt là ở vùng mắt. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này đó là thiếu hụt elastin và collagen.

Như vậy, từ sau tuổi 25, việc làm cần thiết để giữ được làn da căng mịn và tươi sáng đó là uống collagen.

Có nên bổ sung collagen từ ngoài 20 tuổi?

Về vấn đề khi nào nên uống collagen? Có nhiều người băn khoăn rằng việc bổ sung collagen từ độ tuổi ngoài 20 liệu có ảnh hưởng gì hay không?

Bổ sung collagen từ ngoài 20 tuổi có ảnh hưởng gì không?

Mỗi người sẽ có cấu trúc da và điều kiện sinh sống khác nhau. Chính vì vậy, thời gian lão hoá của từng người diễn ra hoàn toàn khác nhau. Thông thường, độ tuổi thích hợp nhất để bổ sung là ngoài 25. Tuy nhiên, việc bổ sung collagen khi 20 là hoàn toàn bình thường. Lượng collagen mà bạn bổ sung sẽ được cơ thể dự trữ và bù đắp khi chúng ta bước sang tuổi 30.

Collagen hấp thụ tốt nhất khi nào?

Như vừa chia sẻ, bổ sung collagen là việc cần thiết để giữ cho làn da căng mịn và tươi sáng. Nhưng không phải cứ uống collagen là hiệu quả mang lại sẽ như ý muốn. Chúng ta cần phải biết thời điểm tốt nhất để uống và mang đến hiệu quả tốt nhất.

Collagen là một loại thực phẩm chức năng, được sử dụng để bổ sung các dưỡng chất và năng lượng cho cơ thể. Nó có tác dụng kích thích sinh lực và gìn giữ nét thanh xuân. Một điều cần nhấn mạnh đó là collagen không phải là thuốc. Chính vì vậy, bạn uống nó ở thời điểm nào cũng không hề ảnh hưởng đến cơ thể và hệ tiêu hóa.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Ai nên uống collagen? Những đối tượng nào không nên sử dụng collagen?

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc bổ sung collagen vào lúc dạ dày đang đói sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Như vậy, đây chính là đáp án cho câu hỏi: Collagen hấp thụ tốt nhất khi nào?

  • Buổi sáng: Sau khi ăn khoảng 30 phút
  • Buổi tối: Trước khi đi ngủ khoảng 30 phút đến 1 tiếng.

Thời điểm này được xem là thời điểm vàng để cơ thể hấp thụ tốt nhất được các dưỡng chất từ collagen.

Uống collagen như thế nào là tốt nhất?

Uống collagen như thế nào mới hiệu quả

Muốn bổ sung collagen đúng cách không chỉ phải biết khi nào cần uống collagen mà bạn cần phải biết rõ cách bổ sung thật phù hợp. Dưới đây là những chia sẻ để các chị em bổ sung collagen một cách tốt nhất và đúng cách nhất: 

  • Bổ sung thêm vitamin C và vitamin E: Việc bổ sung 2 loại vitamin này sẽ kích thích khả năng tiếp nhận dưỡng chất cho cơ thể. Chính vì vậy, bạn nên ăn, uống các loại thực phẩm hoặc các viên uống có chứa lượng vitamin C và E. 
  • Uống đúng liều lượng và thời gian phù hợp: Vấn đề liều lượng bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn kỹ càng, chính xác nhất. 
  • Lựa chọn dạng bổ sung phù hợp nhất: Trên thị trường hiện nay có các loại collagen dạng nước, dạng viên, dạng tiêm, bôi hoặc là bột. Tuy nhiên, dạng viên và dạng nước là hai loại được khách hàng ưa chuộng sử dụng nhất bởi nó mang lại hiệu quả tốt nhất, vô cùng tiện lợi mà lại an toàn. 

Như vậy, chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn đọc các thông tin liên quan đến vấn đề khi nào nên sử dụng collagen? Hy vọng, những thông tin này đã giúp bạn đọc hiểu được thời điểm bổ sung collagen cho cơ thể phù hợp và đúng cách nhất.

0395890970 info@bellacolla.vn